Monday, January 15, 2007

Multi-Tasking

WARNING:  High Gross Level.  For mature readers only.


Kaninang umaga, nagawa ulit ang bagay na matagal ko ng hindi nagagawa.

Dahil inumaga na ako sa isang overnight drinking session with my barkada in Las Piñas, nagmamadali akong naghanda sa pagpasok sa opisina para salubingin ang Manic Monday.  Bilang almusal, bumili ako ng taho, kumuha ng twalya at clean underwear at pumasok na sa banyo.

Umupo ako sa trono.

And yes, took a $h!t and ate taho at the same time.

Para kasi sa kin, $h!tting is one of the most boring thing to do.  Hindi talaga ako nag-eenjoy.  Kaya bago ako pumasok ng banyo, requirement talaga na meron akong mababasa just to pass the time.  Minsan, kahit nagmamadali na ako, ini-scan ko pa ang bookshelf ko to find a good book to read (or reread).  Pag hindi na kaya, at napilitan akong pumasok sa kasilyas ng walang bitbit, pinagtyatyagan ko nalang basahin ang ingredients na nakasulat sa likuran ng sachet ng shampoo.

Pagnakahanap naman ako ng magandang book, tinatamad na akong tumayo hanggat hindi ako natatatapos ang isang chapter.  thats when the time i brought new things inside the comfort room to make a little bit more... uhm, comfortable.

Mom:  San ka pupunta?
Miko:  E di sa banyo.
Mom:  E bat para saan yang juice at chichiria?  Me dala ka pang aklat.
Miko:  E di magbabasa, kakain, at tatae.  3 birds at one stone.
Mom:  Nyay, hirap talagang magkaron ng sira-ulong anak.
Miko:  Ang boring kaya sa loob.  next time, palagay tau ng music system.  hahaha.
-------------Mom, Conversations

Minsan naman, may nakakatuwang sensasyon ang ibinibigay ng pag-iri.  those are rare instances na parang meron pang
mamumuong tensyondahan dahang paglabaskasunod ay isang ginhawang nakakapagpalambot ng tuhod mo.  Sagabal nga lang sa pagnanamnam ng pakiramdam ang biglang tilamsik ng malamig na tubig sa sensitibong balat mo.

Pagnagkapera ako, ung talagang sa sobrang dami eh wala na akong mapagkagastusan, ipapa-carpet ko ang sahig ng banyo ko.  then merong magandang sound system.  

Sa ngaun, magazine/book stand na lang muna ang ilalagay ko.

Sa inyong lahat, enjoy $h!tting.  =)


22 comments:

-Carlos Javier - said...

Nyahaha! Tas Plasma TV at 5.1.1 surround sound system Mik! Makikitira na lang din ako sau. Wahahaha!

lucky magno said...

nostlagic sken ang pg-eeer...pkiramdam ko e isang bahagi ng buhay ko ang iniwan ako...heeehe!corny b?(minsan nga e leafy p...dpenda s huling meal mo!)
yay!kadiri...
pro equally relieving din nman e...haaay...sna gnun lng kdali ang humiwalay s love ones...ung tipong SUCCESS! ang isisgaw mo...kso kadalasan e mabigat sa loob...(i-connect b ang love sa ebak?)
xempre nman... s mahaba o maikling panahon man, naging bahagi un ng buhay mo...biruin mo, nung nakita mo yun e takam n takam k...isusubo mo...ganado k...nanamnamin...tas s pglunok e gusto mo agad sundan ng isa png subo...

pro ang moral lesson d2 e ang love e prang pg-ebak...masarap sa simula (sa iba e hindi depende s kinakain) pro my ending, s huli e iiire mo rin (pro xempre bago un e naabsorb mo n ung sustansya (ung experience, lesson ng pgmamahal)...at susubo k p rin ng ssubo habang nabubuhay k...

APIR!

kenneth ignacio said...

wow.. ang baboy mo talaga.. hehe :P
buti hindi ka nasusuka kapag kumakain ka sa loob ng banyo.
ako inde ako nabo-bore umebak kc focus na focus ako sa pag-ebak eh... gusto ko yung tipong malaki yung ita-tae ko.. at ubos lahat.. nyay

Aaron Nuñez said...

This is the most disgusting blog I ever read, but funny! Hhahahah

Hmmm...too bad I don't share the same sentiments when defecating.

*Shitting* is too offensive for me to use. Peace!

Miko Legaspi said...

nyehehehe. mahirap pag tv. dahil baka tapos ka ng umebs e hindi pa tapos ang palabas. ayoko pa naman ng hindi natatapos ung ginagawa ko. kaya para sa kin, sapat na ung music lang. ehehehe.

Miko Legaspi said...

yes. apir tayo jan.

ang pag-ebs talaga eh parang life,
na lahat ng nadeposit ay nawiwithdraw,
na may mga bagay na boring, pero kailangang gawin,
na merong pagtitiis (lalo na kung sobrang baho, laki at tigas),
pero relieving naman at the same time.

Miko Legaspi said...

hahaha. maganda kung mahaba at derederetso, ung walang putol. hahaha. ayoko ng malaki, baka duguin ako. hahahaha. bbbbaaabbbboooyyyyy!!!!!

Miko Legaspi said...

you can't say i didn't warn you. hahahaha.

Miko Legaspi said...

oi crushie, bakit po di na u nagrereply sa txts ko? =P

'BillyBoi' ' said...

tsk... I enjoy shitting...

deja j said...

what can i say? i dont do that. lol. (no offense intended) :P

Miko Legaspi said...

non taken. hehehe.

jayd ramos said...

lovely. stellar!

i enjoy pooping thou. it reminds me of something really really nice.... hmmmmmmm...

Al .... said...

next to my bedroom.. the toilet is my next fave area in my place...

dax macaraya said...

galing men, akala ko ako na ang pinakamaangas sa pagjojoggle ng sabon, shampoo, at panghilod habang nagpoopoo!

Miko Legaspi said...

hahaha, mas magaling ka, di naman ako marunong mag-juggling.

juan paolo fernandez said...

crush pa naman sana kita... hahaha! turn off! hahaha!

Miko Legaspi said...

hahahaha.

"Right of Acceptance
When we accept a person,
it does not mean we accept
everything he does,
but it does mean that
we will not reject ALL of him
for the parts that
we do not accept."
-------------David Viscott, How To Live With Another Person

Carlo de Castro said...

Pababa ang pagbasa ko sa blog mo, imagine umabot ako dito! im loving it..! kakatuwa! =P

Miko Legaspi said...

thanks thanks =)

Mac Macalinao said...

natawa ako dyan!

Miko Legaspi said...

salamat sa pagbisita.

=)